“เอ็มบัปเป้” กับ “ทางสามแพร่ง” ที่ต้องเลือก
วันที่ : 22 Feb 2022 ดู :

“เอ็มบัปเป้” กับ “ทางสามแพร่ง” ที่ต้องเลือก

ถ้าหากให้เลือกนักเตะที่เนื้อหอมที่สุด และตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมมาอย่างต่อเนื่องแม้ว่าตลาดซื้อขายนักเตะจะปิดลงแล้ว คงไม่พ้น Kylian Mbappe

กองหน้าชาวฝรั่งเศสกำลังจะหมดสัญญากับ Paris Saint-Germain ในสิ้นสุดฤดูกาลนี้ และมีรายงานข่าวว่าจะย้ายไปอยู่กับ Real Madrid

ดาวยิงวัย 23 ก็เพิ่งยิงประตูชัยให้ เปแอสเช เอาชนะ “ราชันชุดขาว” 1-0 ประตู ในศึก Champions League รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

และหลังเกมก็เกิดข่าวลือว่าบางที Mbappe อาจจะไม่เลือกย้ายไปเล่นในลา ลีกา ก็เป็นได้

ทุกอย่างยังเกิดขึ้นได้เสมอ ตราบเท่าที่ยังไม่มีการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ

Paris Saint-Germain ก็ไม่อยากสูญเสียกองหน้าคนสำคัญออกไปจากทีมเช่นกัน

ทีมจ่าฝูงลีกเอิงพร้อมเสนอสัญญาใหม่ให้ดาวยิงเบอร์ 1 ของทีมด้วยค่าเหนื่อยที่จะทำให้ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยมากที่สุดในโลก คาดว่าจะมากกว่าสัปดาห์ละ 500,000 ปอนด์ ไม่รวมกับโบนัสและรายได้อื่นๆ อีก

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทีมเจ้าบุญทุ่มแห่งลีกน้ำหอมต้องการรั้งตัวดาวเตะหมายเลข 7 ไว้กับสโมสรต่อไป เพราะได้ความพยายามทั้งการเจรจารั้งตัวไว้ การเสนอขยายสัญญาออกไป แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ

และหลังจากผ่านเกม Champions League เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีรายงานว่า ผู้บริหารสโมสรได้เจรจากับเอเยนต์ของ Mbappe ในการเสนอสัญญาใหม่ให้พิจารณา

ในขณะที่ “ราชันชุดขาว” ก็พยายามรุกคืบให้ดีลที่ตัวเองต้องการเดินหน้าต่อไปให้ได้

Carlo Ancelotti กุนซือของ Real Madrid เพิ่งกล่าวยกย่องฟอร์มของดาวยิงวัย 23 ว่ากำลังอยู่ในช่วงพีกสุดขีด

“ผมคิดว่า Kylian Mbappe คือนักเตะที่ดีที่สุดในยุโรปขณะนี้” กุนซือชาวอิตาเลียนกล่าว และฟอร์มการเล่นในการเจอกับ Real Madrid คือประจักษ์พยานชั้นดี

“เขาเป็นกองหน้าที่ไม่มีใครหยุดได้ เราพยายามประกบเขาอย่างดีที่สุด Militao ทำงานอย่างเต็มที่แล้ว แต่เพียงเศษเสี้ยวนาทีเขาก็หลุดไปทำประตูได้”

ไม่เพียงเท่านั้น มีรายงานจากสื่อในอังกฤษว่า หัวหอกวัย 23 กำลังใคร่ครวญทางเลือกตัวเองอย่างหนัก และอีกหนึ่งทางเลือกก็คือย้ายไปเล่นในพรีเมียร์ลีกกับ Liverpool

“หงส์แดง” อาจจะเพิ่งเซ็นสัญญาคว้าตัว Luis Díaz กองหน้าทีมชาติโคลอมเบียมาจาก Porto แต่จุดเด่นของทีมในยุคของ Jurgen Klopp ก็คือสามประสานในแนวรุก

ซึ่งในปัจจุบันต้องยอมรับว่า Sadio Mane และ Roberto Firmino สภาพร่างกายเริ่มโรยราลงไป โดยเฉพาะในรายของกองหน้าแซมบ้านั้นน่าจะมีคนมาเป็นตัวแทนในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าแล้ว

หากมี Luis Díaz ยืนเป็นกองหน้าด้านซ้าย Mo Salah ยืนด้านขวา ส่วนกองหน้าตัวเป้าเป็นของ Mbappe และมี Diogo Jota เป็นตัวสอดแทรก ก็น่าจะเป็นสามประสาน “นิวลุค” ในยุคใหม่ที่น่าจะใครหยุดได้ยากเหมือนกัน

ในฤดูกาลนี้ Mbappe ลงเล่นในทุกรายการไปแล้ว 32 นัด ยิงได้ 22 ประตู 16 แอสซิสต์ ไม่ว่าใครอยากได้ไปร่วมทีมทั้งนั้น

Gabriel Agbonlahor อดีตกองหน้าคนดังของ Aston Villa ที่ปัจจุบันหันมาเป็นคอมเมนเตเตอรวิเคราะห์เกมฟุตบอลทางโทรทัศน์มีมุมมองว่าหาก Mbappe ย้ายไปอยู่กับ “ราชันชุดขาว” จะสามารถเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกไปอีกไม่น้อยกว่าสิบปี แต่หากเลือกอยู่กับ PSG เขาก็ยังอาจจะอยู่ใต้เงาของ Lionel Messi ต่อไป

แม้แต่ Thierry Henry ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสก็ยังยอมรับว่า ในยุคนี้มีเพียง Mbappe คนเดียวเท่านั้นที่ทำให้เขา “กรีดร้อง” และ “กระโดดจากที่นั่ง” เมื่อเห็นผลงานในสนาม

ตอนนี้ก็อยู่ที่ว่า Kylian Mbappe จะเลือกอย่างไร อยู่กับ PSG หรือย้ายไปเล่นในสเปนกับ Real Madrid หรือว่าสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเลือก Liverpool

อีกไม่นานคงได้คำตอบ

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight