แฟนบอลสงสัย “โม – มาเน่” หลุดเฟรมถ่ายรูปชูถ้วย คาราบาว คัพ
วันที่ : 15 Mar 2022 ดู :

แฟนบอลสงสัย “โม – มาเน่” หลุดเฟรมถ่ายรูปชูถ้วย คาราบาว คัพ

เพื่อไขข้อข้องใจแฟนบอลลิเวอร์พูล ที่พวกเขาเพิ่งเฉลิมฉลองกับถ้วยใบแรกของปี กับการคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ หลังจากที่สามารถเอาชนะ เชลซี กับการดวลจุดโทษ ซึ่งยิงไปถึง 11 คนครบทีมพอดี และแฟนบอล ลิเวอร์พูล ต้องขอบคุณ เกปา ที่ยิงข้ามคานได้อย่างสวยงาม จนทำให้ทีมแพ้และ ลิเวอร์พูล ก็ชูถ้วยแชมป์ คาราบาว คัพ กับถ้วยใบแรกในซีซั่น 2021 – 22

และแน่นอนว่าในช่วงที่ถ่ายรูปเฉลิมฉลองชูถ้วยแชมป์ พร้อมกับเปิดแชมเปญ ไม่มี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าชาวอียิปต์ และยังมีภาพของ ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าชาว เซเนกัล ที่ยืนห่างจากกลุ่มเพื่อนออกไป นั่นจะมีคำถามเกือบขึ้นว่า ทำไมทั้ง 2 ผู้เล่นจึงต้องหลุดเฟรมถ่ายภาพกับการชูถ้วยแชมป์ คาราบาว คัพ

หากเป็นแฟนบอลตัวยงของ ลิเวอร์พูล จะรู้ว่า มาเน และ ซาลาห์ ทั้งสองนักเตะนับถือศาสนาอิสลาม และทั้ง มาเน พร้อมกับ ซาลาห์ พวกเขาเคร่งครัดเป็นอย่างมาก ซึ่งการชูถ้วยแชมป์ คาราบาว คัพ มีการเปิดแชมเปญเพื่อเฉลิมฉลอง และแน่นอนว่าศาสนาอิสลาม ไม่ยุ่งเกี่ยวกับแอลกอฮอล์ และ มาเน่ กลับ ซาลาห์ พวกเขาก็เคร่งเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

ซึ่งหากจะพูดถึงความละเอียดอ่อน มาเน่ และ ซาลาห์ ไม่ต้องการที่จะให้ละอองของแอลกอฮอล์ ปลิวติดตัวเลยด้วยซ้ำ และนั่นก็คงไม่ใช่เรื่องที่ผิดแปลก เพราะความเคร่งทางศาสนาทำให้ทั้งสองผู้เล่นตัวรุกของ ลิเวอร์พูล ตีตัวออกห่างในช่วงที่ชูถ้วยแชมป์ คาราบาว คัพ และมีการเปิดแชมเปญฉลอง

และเมื่อแฟนบอลลิเวอร์พูล ได้รู้แล้วว่าทั้งสองผู้เล่นที่หลุดเฟรมกับการถ่ายภาพชูถ้วยแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ลองย้อนกลับไปดูว่าในช่วงที่เปิดแชมเปญฉลอง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้หลบไปอยู่ข้างหลังเพื่อน เพื่อที่จะไม่ให้โดนละอองของแชมเปญ ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์

ส่วน ซาดิโอ มาเน่ เจ้าตัวก็เดินออกไปข้างนอกที่อยู่ห่างจากกลุ่มเพื่อน เพราะนั่นเป็นจุดที่ใกล้ที่สุด ที่จะทำให้ มาเน่ ไม่ต้องสัมผัสกับแอลกอฮอล์ เพราะโดยปกติเจ้าตัวไม่ดื่ม และเคร่งกับศาสนา และไม่ต้องการที่จะอยู่ใกล้กับสิ่งที่ตัวเองได้ปฏิเสธมาตลอดอยู่แล้ว

และเหตุการณ์ดังกล่าวก็น่าชื่นชม มินามิโนะ ตัวรุกจากแดนปลาดิบ ที่มีหนึ่งในเหตุการณ์เจ้าตัวกำลังจะหยิบแชมเปญขึ้นมาเปิดเฉลิมฉลองกับเพื่อนร่วมทีม แต่ในจังหวะนั้น มินามิโนะ หันมาเห็น มาเน่ ยืนอยู่ข้าง ๆ และตัวรุกจากแดนซามูไร ก็ให้เกียรติเพื่อนโดยการนำแชมเปญลงไปวางที่หลังป้ายทันที ซึ่งนั่นก็เห็นรอยยิ้มของ มินามิโนะ และ มาเน่ ที่พวกเขาตอบสนอง และให้เกียรติซึ่งกันและกัน

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight