“แมนฯ ยูไนเต็ด” ได้อะไรบ้าง หากคว้า “อิริคเซ่น” มาร่วมทีม
วันที่ : 20 Jul 2022 ดู :
Christian Eriksen

“แมนฯ ยูไนเต็ด” ได้อะไรบ้าง หากคว้า “อิริคเซ่น” มาร่วมทีม

บรรดาแฟนบอลของทัพปีศาจแดง น่าจะพอยิ้มออกได้บ้าง เมื่อมีรายงานออกมาว่า คริสเตียน อิริคเซ่น กำลังจะย้ายเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่แห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังหมดสัญญากับ เบรนท์ฟอร์ด ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ ซึ่งสื่อหลายสำนัก รายงานตรงกันว่า ตัวนักเตะได้ตอบตกลงปากเปล่ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว ขาดเพียงแค่การเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการเท่านั้น และนี่คือสิ่งที่พวกเขาจะได้รับ หากได้ตัวกองกลางดีกรีทีมชาติเดนมาร์ก มาร่วมทีม

คุณภาพในแผงเกมรุกที่เพิ่มมากขึ้น

สิ่งแรกที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากการคว้าตัว คริสเตียน อิริคเซ่น มาร่วมทีม ก็คือคุณภาพในแผงเกมรุกที่จะเพิ่มมากยิ่งขึ้น เพราะถ้าหากมีเพลย์เมคเกอร์อย่างเขา คอยปั้นเกมอยู่หลังกองหน้า ย่อมทำให้โอกาสในการทำประตูของทัพปีศาจแดง มีเพิ่มมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งถ้าหาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอมค้าแข้งอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไป เขาน่าจะได้ง้างเท้ายิงจนเมื่อยอย่างแน่นอน กองกลางจอมทัพดีกรีทีมชาติเดนมาร์ก ขึ้นชื่อเรื่องการทำแอสซิสต์อยู่แล้ว เพราะในช่วงที่ค้าแข้งอยู่กับ เบรนท์ฟอร์ด เขามีส่วนร่วมในการทำประตูถึง 5 ครั้ง แบ่งเป็นการยิง 1 ประตู กับการทำอีก 4 แอสซิสต์ ทั้งที่มีโอกาสลงสนาม 11 เกมเท่านั้น

เล่นได้หลากหลายตำแหน่ง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจปล่อยทั้ง พอล ป็อกบา , เนมันยา มาติช , ฆวน มาต้า และ เจสซี่ ลินการ์ด ออกจากทีม นั่นทำให้แผงกองกลางของพวกเขายวบลงไปพอสมควร อย่างไรก็ตาม ถ้าหากได้ คริสเตียน อิริคเซ่น เข้ามา พวกเขาก็แทบจะไม่จำเป็นต้องเสริมใครเพิ่มอีกแล้ว เพราะถึงแม้ตำแหน่งถนัดจะเป็นเพลย์เมคเกอร์ แต่ก็สามารถถอยลงเล่นมาเป็นกองกลางตัวคุมจังหวะ คอยทำหน้าที่เชื่อเกมจากแดนหลังสู่แดนหน้าได้เช่นกัน แถมยังเคยถอยลงเล่นไปเล่นเป็นกองกลางตัวรับ , กองกลางริมเส้น รวมถึง กองหน้าตัวหลอก หรือ ฟอลส์ไนน์ สมัยค้าแข้งให้กับ อินเตอร์ มิลาน มาแล้ว เรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์เป็นอย่างมาก

ประสบการณ์การเล่นฟุตบอลระดับสูง

เอริก เทน ฮาก ชื่นชอบการใช้งานนักเตะอายุน้อย และถนัดการปั้นดาวรุ่งขึ้นมาใช้งานเป็นอย่างมาก ซึ่งเขาก็มีแผนการทำแบบนั้น ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เช่นเดียวกัน ซึ่งการได้ คริสเตียน อิริคเซ่น เข้ามา น่าจะช่วยเสริมกระดูกให้กับบรรดานักเตะอายุน้อยได้เป็นอย่างดี เพราะเขามีประสบการณ์ลงเล่นฟุตบอลพรีเมียร์ลีก มานานถึง 7 ปีเต็ม ทั้งกับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ และ เบรนท์ฟอร์ด แทบจะไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวเลยด้วยซ้ำ แถมยังมีประสบการณ์ลงเล่นฟุตบอลในระดับสูงมาอย่างโชกโชน ซึ่งนี่น่าจะเป็นอีกปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้ทัพปีศาจแดง กลับมามีผลงานที่ยอดเยี่ยม และสม่ำเสมอมากยิ่งขึ้นกว่าในฤดูกาลที่ผ่านมา

Christian Eriksen
SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight