แลมพาร์ด คุม เชลซี รอบสอง
วันที่ : 10 Apr 2023 ดู :
Frank Lampard

เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ประกาศแต่งตั้งตำนานของทีม และได้บรรลุข้อตกลงกับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ในการให้กลับมาเป็นกุนซือของทีมเชลซีเป็นรอบที่สอง จนจบฤดูกาลนี้

เมื่อก่อนหน้านี้ เชลซีตัดสินใจปลด แกรม พ็อตเตอร์ พ้นจากการเป็นนายใหญ่ของทีม หลังจากทำผลงานได้น่าผิดหวังเป็นอย่างมาก พร้อมกับให้ บรูโน่ ซัลตอร์ เข้ามาเป็นกุนซือชั่วคราว ก่อนหน้าที่จะแต่งตั้งแลมพาร์ด เป็นกุนซือชั่วคราว เชลซีมีข่าวพัวพันกับกุนซือหลายคน ไม่ว่าจะเป็น หลุยส์ เอ็นรีเก้ จนมาตกลงจ้างแฟร้งค์ แลมพาร์ด เป็นกุนซือชั่วคราวจนจบฤดูกาล เพื่อกอบกู้ศรัทธา และฉุดดึงทีมเชลซีขึ้นมาจากอันดับ 11 ของตารางการแข่งขัน

แต่ว่าระยะเวลาเหลือแค่ 10 นัด จะทันหรือเปล่า ตอนนี้ เชลซี อยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย้ในการลุ้นตั๋วไปลุยฟุตบอลยุโรป หลังจากรั้งอันดับที่ 11 มี 39 แต้ม จากการลงเตะไป 29 นัด ห่างจากพื้นที่ท็อปโฟร์ถึง 14 คะแนนด้วยกัน นั่นก็แสดงว่า อีก 9 นัดที่เหลือ ต้องชนะให้หมด เพื่อจะเก็บได้ 27 แต้ม แล้วไปลุ้นให้ทีมอื่น ๆ แพ้ ตัวเองจะได้อันดับ 5 , 6 , 7 ก็จะได้ไปเล่นยูโรป้า ลีก แทน ไม่แน่ฤดูกาลหน้าเราอาจจะได้เห็นเชลซี ได้เล่นฟุตบอลยุโรป แต่เป็นถ้วยเล็ก

โปรแกรมการเตะที่เหลือของ เชลซี ถือว่ายากสำหรับ แลมพาร์ด ที่จะพาทีมติดพื้นที่ไปลุยฟุตบอลยุโรปทั้งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หรือ ยูโรป้าลีก

Frank Lampard
Frank Lampard
SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight