“โคดี้ กัคโป” ดับความหวังผี เลือกหงส์ !!
วันที่ : 28 Dec 2022 ดู :
Cody Gakpo

“โคดี้ กัคโป” ดับความหวังผี เลือกหงส์ !!

Liverpool เป็นสโมสรที่เคยเซ็นสัญญาซื้อนักเตะดัตช์มาร่วมทีมมากมาย มีทั้งประสบความสำเร็จและล้มเหลว และตำแหน่งที่ซื้อมาก็ไล่มาตั้งแต่ผู้รักษาประตู กองหลัง มิดฟิลด์และกองหน้า

Dirk Kuyt เป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ที่เป็นที่ประทับใจของเหล่า “เดอะค็อป” และลงเล่นให้ “หงส์แดง” มากที่สุดก็คือ 285 นัด ยิงได้ 71 ประตู รองลงไปก็คือ Georginio Wijnaldum ที่ลงเล่นไปทั้งหมด 237 นัด ยิง 22 ประตู

ส่วนที่เป็นกำลังหลักของทีมในปัจจุบันก็คือ Virgil van Dijk ปราการหลังตัวหลักที่นับตั้งแต่ย้ายมาจาก Southampton มาเมื่อปี 2018 โดยผ่านการลงเล่นไปแล้วทั้งหมด 203 นัด ทำได้ 18 ประตู แต่ที่น่าจะฮือฮามากที่สุดก็คือดีลส่งท้ายปี เมื่อ Liverpool จะจ่ายเงินราว 50 ล้านปอนด์คว้าตัว Cody Gakpo กองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ของ PSV Eindhoven

Gakpo โดดเด่นมากในการเล่นให้ Eindhoven ในฤดูกาลนี้ ด้วยการยิงไป 13 ประตู 17 แอสซิสต์ และในฟุตบอลโลกที่กาตาร์ก็ยิงไป 3 ประตู เป็นนักเตะทีม “กังหันสีส้ม” คนแรกที่ทำได้ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายด้วย ในขณะที่ Darwin Nunez กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยฤดูกาลนี้มีสถิติยิง 9 ประตู 2 แอสซิสต์ ส่วน Mo Salah ยิงไปแล้ว 16 ประตู 6 แอสซิสต์ อาจจะกลายเป็นสามประสานที่พา “หงส์แดง” กลับมาคำรามได้อีกครั้ง

แต่ที่น่าเจ็บปวดก็น่าจะเป็น Manchester Unted ที่กำลังมองหากองหน้าคนใหม่มาแทนที่ Cristiano Ronaldo และนักเตะที่ Erik ten Hag หมายมั่นปั้นมือว่าอยากได้มาเป็นอาวุธสำคัญในการลุ้นติดท็อปโฟร์ในฤดูกาลนี้ก็คือ Gakpo นั่นเอง
และที่สำคัญดาวเตะวัย 23 ตกเป็นข่าวเรื่องย้ายทีมก็มีแต่กับทีม “ผีแดง” แทบจะทีมเดียว และตัวนักเตะก็ดูเหมือนมีใจที่จะย้ายมาเล่นใน Old Trafford อยู่แล้ว

แต่สถานการณ์กลับพลิกกลับอย่างเหลือเชื่อ ส่วนหนึ่งก็อาจจะเป็นเพราะตระกูล Gazers เจ้าของทีม “ผีแดง” มีแผนที่จะขายสโมรให้กับกลุ่มทุนที่สนใจจึงไม่ต้องการลงทุนก้อนใหญ่อีก และ Erik ten Hag ก็ดูเหมือนจะต้องปรับแผนการเสริมนักเตะในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเปิดในเดือนม.ค.นี้ ด้วยการใช้การเสริมนักเตะด้วยการยืมตัวมากกว่าการซื้อเสียแล้ว

แถมต้องรับแรงเสียดทานจากปฎิกิริยาของแฟนบอลที่ต้องเสียนักเตะที่จะทำให้แข็งแกร่งขึ้นไปให้กับทีมคู่แข่งตลอดกาลอย่าง Liverpool เสียด้วย

ก่อนหน้านี้ “ผีแดง” ก็เคยสนใจ Nunez เช่นกัน และต้องเสียไปให้กับ “หงส์แดง” และกรณีของ Cody Gakpo ก็ต้องบอกได้ว่าน่าเสียดายหนักเข้าไปใหญ่ เพราะดาวเตะวัย 23 เป็นผู้เล่นสารพัดประโยชน์ และความเฉียบคมในการทำประตูก็น่าทึ่งมาก
และคนที่รับประกันความยอดเยี่ยมของเขาก็คือ Louis Van Gaal ผู้จัดการทีม “กังหันสีส้ม” ที่ติดตามฟอร์มการเล่นของเขามาหลายปีแล้ว

“ราวสองหรือสามปีก่อนผมเริ่มติดตามดูการเล่นของเขา ตอนนั้นเขาเล่นอยู่ทางด้านซ้าย และเขาไม่อยากจะเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า ไม่อยากเป็นผู้เล่นในตำนานเบอร์ 10 ด้วยซ้ำ แต่เมื่อผมขอให้เขาลงเล่น Gakpo ก็ไมปฎิเสธ แถมทำได้ดีอีกด้วย”
Van Gaal ยืนยันว่า Cody Gakpo จะกลายเป็นซูเปอร์สตาร์อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม John Barns อดีตปีกคนดังของ “หงส์แดง” และทีมชาติอังกฤษก็แสดงทรรศนะว่ายังไม่แน่หรอกว่า Gakpo จะประสบความสำเร็จในการย้ายมาเล่นในอังกฤษครั้งนี้ เพราะเขาต้องต่อสู้แย่งชิงตำแหน่งกับผู้เล่นคนอื่นๆ อีกหลายคน โดยเฉพาะในแนวรุกก็มีปัญหาในการจัดสรรโอกาสลงเล่นมากพอแล้ว แต่ก็ขึ้นอยู่กับความพยายามของเขาด้วย

Cody Gakpo คงต้องพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนได้รับรู้กันแล้วละ

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight