โคตร “ พี่ตู้ ”!! โชว์ฟอร์มถล่มประตูช่วย “ งูใหญ่ ” ข่มสถิติ โรนัลโด ( บราซิล )
วันที่ : 09 Apr 2021 ดู :
โรเมลู ลูกากู

โคตร “ พี่ตู้ ”!! โชว์ฟอร์มถล่มประตูช่วย “ งูใหญ่ ” ข่มสถิติ โรนัลโด ( บราซิล )

สำหรับในลีกฟุตบอลในแดนมะกะโรนีในปัจจุบันนี้ คงไม่มีใครปฏิเสธฝีเท้าของ  โรเมลู ลูกากู กองหน้าร่างถึก ตัวใหญ่ ของ อินเตอร์ มิลาน ที่เจ้าตัวยิงประตูได้อย่างถล่มทลายให้กับ “ งูใหญ่ ” มาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ที่เจ้าตัวก้าวเข้ามาร่วมทัพยอดทีมแห่งแดนมะกะโรนี ตั้งแต่ฤดูกาล 2019

หากจะย้อนกลับไปก่อนที่ ลูกากู จะย้ายมาร่วมทัพ อินเตอร์ มิลาน เจ้าตัวเป็นยอดกองหน้าของสโมสร “ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ” จนกระทั่ง จนกระทั่ง “ ปีศาจแดง ” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มีความต้องการ ลูกากู ให้เข้าทะลวงประตูคู่แข่งภายใต้โลโก้เครื่องแบบของ ปีศาจแดง พวกเขาจึงใช้งบประมาณมากถึง 77 ล้านปอนด์ เพื่อจ่ายให้กับ เอฟเวอร์ตัน ในการดึง ลูกากู เข้ามาร่วมทีมในปีฤดูกาล 2018

แต่ถ้าว่า หลังจากที่ ลูกากู ย้ายจากค่ายสีน้ำเงิน มาสู่โลโก้สีแดง ลูกากู ก็ไม่ประสบความสำเร็จจนกระทั่งถูกเหล่าบรรดาแฟนบอล ปีศาจแดง ขับไล่จากผลงานที่ดูเหมือนว่า ลูกากู จะเป็นกองหน้าแค่เพียงไม้ประดับให้กับ ปีศาจแดงเท่านั้น จึงทำให้ ลูกากู ย้ายเข้ามาซบ อินเตอร์ มิลาน ที่อ้าแขนรับในราคา 66 ล้านปอนด์ ในปีฤดูกาล 2019 และนับตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา ชื่อของ ลูกากู ก็ยังไม่หยุดที่จะขึ้นบนสกอร์บอร์ดในลีกของอิตาลี

สำหรับตำนานกองหน้าตัวเป้าของ “ งูใหญ่ ” อินเตอร์ มิลาน ก็คงจะเป็น โรนัลโด กองหน้าหมายเลข 9 ชาวบราซิล ที่ได้ทะลวงประตูไปมากถึง 59 ประตูในช่วงที่ โรนัลโด เล่นให้กับ อินเตอร์ มิลาน ระหว่างปี 1997 ถึง 2002 ซึ่งรวมระยะเวลาทั้งหมด 5 ปี ที่ โรนัลโด บราซิล ลงเล่นให้กับ อินเตอร์ มิลาน รวมทั้งหมด 99 เกม และทำไปได้ 59 ประตู ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของกองหน้า อินเตอร์ มิลาน ที่ได้ทำไว้

แต่สำหรับในปัจจุบันนี้ ลูกากู ที่เพิ่งย้ายเข้ามาร่วมทัพเมื่อปิดฤดูกาล 2019 ซึ่ง ลูกากู ใช้เวลาเพียงแค่ 3 ฤดูกาลเท่านั้น เจ้าตัวก็ทะลวงประตูไปแล้ว 60 ลูก และอีก 13 แอสซิสต์ ซึ่งเป็นการทำลายสถิติที่น่าทึ่งของ ลูกากู หลังจากที่ โรนัลโด บราซิล ได้ทำไว้

และแน่นอนว่า ด้วยช่วงระยะเวลาที่ โรนัลโด บราซิล อยู่ร่วมทัพ งูใหญ่ ถึง 5 ปีซึ่งแตกต่างกับ ลูกากู ที่อยู่เพียงแค่ 3 ปีเท่านั้น และเหล่าบรรดาผู้สันทัดกรณีก็ได้คาดการณ์ไว้ว่า ลูกากู ก็คงจะทำสถิติยอดดาวยิงให้กับ “ งูใหญ่ ” อินเตอร์ มิลาน เพื่อเป็นประวัติศาสตร์ให้กับตัวเอง และสโมสรได้อีกแน่นอนหลังจากที่ ลูกากู ยังคงเหลือสัญญากับ “ งูใหญ่ ” ถึงปี 2024 ซึ่งเขาก็คงมีเวลาที่จะยิงประตูอีกมากมายเช่นเดียวกัน

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight