โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวินน่าจะตอบโจทย์ “ผีแดง”
วันที่ : 19 Apr 2021 ดู :
โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน

โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวินน่าจะตอบโจทย์ “ผีแดง”

แม้ว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะทำผลงานได้ดีพอสมควรในฤดูกาลนี้ อย่างน้อยน่าจะมีโอกาสจบฤดูกาลด้วยการคว้าอันดับ 2 และได้ผ่านเข้าไปเล่นในศึกยูฟา แชมเปียนส์ลีกฤดูกาลหน้า

แต่ปัญหาอย่างหนึ่งที่มองเห็นอย่างชัดเจนก็คือในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้ายังไม่มีความเด็ดขาดเพียงพอ

อองโธนี มาร์กซิยาล ฟอร์มการยิงประตูถดถอยลงไปอย่างมาก บทบาทกับทีมก็มีไม่มากนัก ส่วน มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เมสัน กรีนวู้ด ถนัดกับการเล่นเกมริมเส้นมากกว่า ส่วน เอดินสัน คาวานี กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ก็มีอายุ 34 ปีแล้ว และไม่แน่ว่าจะได้ต่อสัญญาออกไปหรือไม่ จึงมีข่าวว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กำลังมองหากองหน้าคนใหม่มาร่วมทีมในฤดูร้อนนี้

แต่นักเตะที่เป็นเป้าหมายอย่าง แฮร์รี เคน และ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ก็ดูจะเป็นเป้าหมายที่เกินเอื้อมไปหน่อย

คำถามก็คือใครกันที่เหมาะกับ “ผีแดง” มากที่สุด

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังแมนฯยูได้ออกมาแสดงความเห็นว่า ด้วยสไตล์การเล่นของ “ผีแดง” ในยุคนี้จำเป็นต้องมีกองหน้าตัวเป้าที่เล่นได้ครบเครื่องมากที่สุด โดยเฉพาะการเล่นลูกกลางอากาศที่เด็ดขาด

ซึ่งชั่วโมงนี้คงไม่มีใครโดดเด่นมากไปกว่า “โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน” ดาวยิงตัวเก่งของ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน นั่นเอง

กองหน้าวัย 24 ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ไปแล้ว 26 นัด ยิงได้ 14 ประตู และทำอีก 2 แอสซิสต์ และเมื่อรวมผลงานทุกรายการที่ลงเล่นทำได้ 19 ประตูจากการลงเล่น 32 เกม

และถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษไปแล้ว และมีสถิติลงเล่นให้ “สิงโตคำราม” 7 นัดยิงไป 4 ประตู

ปัญหาใหญ่ก็คือ คาร์โล อันเชล็อตติ คงไม่ยอมปล่อยหัวหอกเจ้าของความสูง 187 เซนติเมตรออกจากทีมง่ายๆ แน่ แต่เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่าหากได้ตัวมาจะทำให้แนวรุกของทีมเด็ดขาดกว่าเดิม และจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเหมือนตอนคว้า เวย์น รูนีย์ มาจากเอฟเวอร์ตันด้วยเช่นกัน

“ผมติดตามฟอร์มการเล่นของเขามานานแล้ว และในฐานะผู้เล่นกองหลังผมคิดว่า คัลเวิร์ต-ลูวัน คือฝันร้ายของกองหลังทุกคน เขาลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ และรักษาระดับการเล่นของตัวเองไว้ได้ดี บางทีคุณอาจจะแทบไม่เห็นเขาเลย แต่เมื่อทีมเล่นเกมบุกและพาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ คุณจะเห็นเขาอีกครั้งก็คือจังหวะสอดเข้าทำประตูแล้ว”

เฟอร์ดินานด์ ยอมรับว่าเคยคุยอันเชล็อตติและมีความเห็นตรงกันว่า หัวหอกวัย 24 ปีมีสไตล์การเล่นคล้ายคลึงกับฟิลิปโป้ อินซากี้ อดีตหัวหอกมิลานและทีมชาติอิตาลีอย่างมาก

“คือทั้งคู่ไม่จำเป็นต้องได้โอกาสมากก็สามารถทำประตูได้ และในระยะ 6 หลาหน้าประตูคือพื้นที่ทำการที่เขาอันตรายมากที่สุด”

แน่นอนว่า “ริโอ” เคยได้บอกความเห็นเกี่ยวกับดาวยิงเอฟเวอร์ตันให้กับบอร์ดบริหารของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับทราบไปแล้ว และเมื่อมองจากอายุแล้ว คัลเวิร์ต-ลูวิน มีโอกาสที่จะยืนระยะได้ยาวๆ แน่นอน

ทั้งสไตล์การเล่น ความขยัน และความเด็ดขาด ไม่มีใครที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับ แฮร์รี เคน อีกแล้ว

“สำหรับผมแล้ว เขาก็คือตัวแทนของเคนในทีมชาติอังกฤษ หรือไม่ก็อาจจะเล่นเคียงข้างกันได้เป็นอย่างดีอีกด้วย”

หากได้ “โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน” มายืนในแดนหน้าให้ “ผีแดง” โดยมี แรชฟอร์ด อยู่ทางซ้าย และ กรีนวู้ด ทางขวา ส่วนแดนกลางมีทั้ง บรูโน เฟอร์นานเดส และ พอล ป็อกบา คอยปั้นเกม โอกาสเขย่าบัลลังก์แชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นไปได้อย่างแน่นอน

ว่าแต่ว่า คาร์โล อันเชล็อตติ จะเปิดไฟเขียวให้หรือไม่ ก็เท่านั้น

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight