โรนัลโด้ จูเนียร์ ฝันได้เล่นเคียงข้างพ่อในสนาม
วันที่ : 07 Mar 2022 ดู :

โรนัลโด้ จูเนียร์ ฝันได้เล่นเคียงข้างพ่อในสนาม

Cristiano Ronaldo ในวัย 37 กำลังถูกวิจารณ์อย่างหนักถึงฟอร์มการเล่นที่ถดถอย จังหวะเข้าทำประตูที่เฉียบขาดก็หดหาย และบางทีก็โดนวิจารณ์ว่ากลายเป็นจุดอ่อนของทีมไปเพราะไม่มีส่วนร่วมต่อเกม

แต่กัปตันทีมชาติโปรตุเกสดูจะไม่ยี่หระกับเสียงวิจารณ์เหล่านั้นเท่าใดนัก เขาเป็นนักเตะที่ฝึกซ้อมหนักที่สุดในทีม Manchester United และลงเล่นในทุกรายการ 31 นัดยิงไปแล้ว 15 ประตูกับ 3 แอสซิสต์

จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ Ronaldo ตั้งใจจะเล่นฟุตบอลต่อไปให้อีก 5 ปี และต้องการคว้าแชมป์ให้ได้มากกว่านี้ เพียงแต่จะอยู่กับ “ผีแดง” ไปจนแขวนสตั๊ดหรือไม่ยังเป็นเรื่องของอนาคต

แต่ก็มีคนจำนวนมากอยากเห็น CR7 เล่นฟุตบอลต่อไปจนถึงอายุ 42

และคนหนึ่งในนั้นก็ไม่ใช่ใคร Cristiano Ronaldo Jr ลูกชายคนโตของกัปตันทีมชาติโปรตุเกสนั่นเอง ซึ่งตอนนี้ก็เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอะคาเดมีของ “ผีแดง” ด้วยเช่นกัน และดูเหมือนว่าเขาจะเป็นลูกไม้หล่นใต้ต้น

เพราะลูกชายคนนี้ทำให้ Ronaldo มีส่วนที่อยากจะค้าแข้งต่อไปอีกด้วย

ทั้งสองคนมีความผูกพันกันอย่างมาก และมีหลายอย่างที่สื่อมวลชนอยากรู้เกี่ยวกับความเป็นมาของ Ronaldo Jr เกิดเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2010 ที่ซานดิเอโก้ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐ ปัจจุบันอายุ 11 ปี โดยรู้กันอย่างเป็นทางการว่าพ่อของเขาคือ Cristiano Ronaldo แต่ไม่เคยมีใครรู้ว่าแม่ของเขาคือใคร มีชื่อเสียงเรียงนามอย่างไร

“ผมคิดว่าเรื่องนี้ไม่สำคัญหรอก จูเนียร์ก็ไม่รู้หรอกว่าแม่ของเขาเป็นใคร แต่มีเด็กจำนวนมากสามารถมีความสุขได้ไม่ว่าเขาจะมีพ่อกับแม่อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันหรือไม่”

Ronaldo เคยให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้ ซึ่งเป็นความคิดเห็นชัดเจนว่าไม่ต้องการบอกว่าใครคือแม่ที่แท้ของลูกชาย และเขาก็ดูแลลูกชายเป็นอย่างดีด้วย

นอกจาก Ronaldo แล้วคนที่ดูแล Ronaldo Jr มาดีโดยตลอดก็คือ Maria Dolores dos Santos Aveiro ย่าของเขา

และยิ่งโตขึ้นเขาก็ยิ่งมีความละม้ายคล้ายคลึงกับพ่อของเขาอย่างยิ่ง และพ่อก็ไอดอลในชีวิตของเขา

เขาติดตามพ่อไปทุกแห่งไม่ว่าจะเป็นการเล่นที่ Real Madrid,Juventus และตอนนี้เขาเข้าเป็นนักเตะในอะคาเดมีของ Manchester United และเป้าหมายในชีวิตก็คือการเป็นนักเตะอาชีพเหมือนพ่อ

และความฝันสูงสุดก็คือเมื่อเขาได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพแล้ว จะได้เล่นเคียงข้างกับพ่อของเขานั่นเอง

“ลูกของผมพูดกับผมมาหลายหนแล้วว่า พ่อต้องเล่นฟุตบอลไปอีกหลายปีนะ ผมอยากจะเล่นกับพ่อ” ดาวยิงวัย 37 เปิดใจ

ไม่เพียงแต่เซ็นสัญญาอยู่ในอะคาเดมีของ “ผีแดง” เท่านั้น Ronaldo Jr ยังสวมเสื้อหมายเลข 7 และเขียนชื่อหลังเสื้อว่า “Ronaldo” อีกด้วย

แน่นอนว่ากัปตันทีมชาติโปรตุเกสพยายามผลักดันลูกชายในทุกวิถีทาง แต่เขาก็ไม่อยากสร้างความกดดันให้มากนัก แม้จะคิดว่าบางที Ronaldo Jr อาจจะยิ่งใหญ่กว่าเขาก็ได้ในอนาคต

“ผมต้องการให้อิสระกับลูก ให้เขาเลือกกับสิ่งที่ดีที่สุดที่ตัวเองต้องการ พ่ออย่างผมปรารถนาแค่ให้ลูกชายได้ทำตามความฝันของตัวเองเท่านั้น”

นอกจากฟุตบอลแล้ว ทุกคนรับรู้ได้ว่าสิ่งสำคัญรองลงไปสำหรับ Cristiano Ronaldo ก็คือครอบครัว

“เวลาเท่านั้นจะบอกได้ว่าลูกชายของผมจะทำอะไรต่อไปในอนาคต ผมสนับสนุนเขาทุกวิถีทางขอเพียงให้เขามีความสุขเท่านั้น”

เมื่อไม่มีฟุตบอล Ronaldo จะใช้เวลาให้กับครอบครัวอย่างเต็มที่ นอกจาก Ronaldo Jr แล้ว ลูกคนอื่นๆ คือ Eva Maria และ  Mateo คู่แฝดอายุ 4 ปี และ Alana Martina บุตรสาววัย 4 ขวบและ Georgina Rodriguez กำลังตั้งครรภ์ซึ่งคาดว่าจะเป็นลูกแฝด ก็ได้รับการเลี้ยงดูเป็นอย่างดี

“สิ่งที่ดีที่สุดที่ผมให้แก่ลูกๆ ได้ก็คือ การศึกษาและมอบความรักให้อย่างไม่มีเงื่อนไข”

“และชีวิตของผู้ชายคนหนึ่งที่มีผู้หญิงที่เข้าใจยืนเคียงข้าง ลูกๆ ก็ได้รับการศึกษาที่ดีนั่นก็เพียงพอแล้ว”

นี่คือความปรารถนาสูงสุดของผู้ชายชื่อ Cristiano Ronaldo

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight