“โรนัลโด้ – รูนีย์” ทั้งรักทั้งเกลียดและอิจฉา
วันที่ : 12 Apr 2022 ดู :

Cristiano Ronaldo เป็นนักเตะที่ไม่ว่าจะมีฝีเท้ายอดเยี่ยมขนาดไหนแต่ที่ตามมาก็คือเสียงวิจารณ์

ตอนย้ายกลับมาอยู่กับ Man Utd เมื่อต้นฤดูกาลก็โดนวิจารณ์ว่าอายุ 37 จะยังเล่นได้สุดยอดอยู่เหมือนเดิมอีกละหรือ

และสถานการณ์ของ “ผีแดง” ที่ตกต่ำอยู่ในขณะนี้ก็ทำให้ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสโดนวิจารณ์หนักว่าทำผลงานไม่ดีพอ ทั้งๆ ที่ผลงานยิงประตูก็ยังถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐานของเขา

แต่ที่ฮือฮาหนักหน่อยก็คือคนที่วิจารณ์เขาเสียแหลกเละไม่มีชิ้นดีล่าสุดก็คือ Wayne Rooney ที่เคยร่วมงานกันมาก่อนในทีม “ผีแดง”

Rooney ไปออกรายการ Monday Night Football ทาง sky sports ซึ่งในรายการนั้นมีพิธีกรที่ดำเนินรายการคือ Jamie Carragher อดีตกองหลัง Liverpool และอดีตดาวยิงคนดังของ Man Utd ก็วิจารณ์อย่างมันปากว่า กัปตันทีมชาติโปรตุเกสไม่ควรจะอยู่ในแผนการทำทีมของสโมสรในฤดูกาลหน้า เพราะอายุมากเกินไป และความหิวกระหายความสำเร็จก็หดหายลงไปอย่างมาก

Ronaldo ก็ไม่รอช้าก็คอมเมนต์กลับว่าทั้ง Rooney และ Carragher เป็นสองตัวขี้อิจฉาในความสำเร็จของเขา

และหากให้ย้อนกลับไประหว่างเคยเป็นทั้งเพื่อนร่วมทีมและคู่แข่งกันมาอย่างยาวนาน มีทั้งช่วงสุขและขื่นขม

อดีตคู่ขาเขย่าขวัญ

ช่วงที่ยอดเยี่ยมที่สุดของกองหน้าชาวโปรตุเกสอาจจะไม่ใช่ช่วงที่เล่นให้กับ Man Utd แต่การได้เล่นเคียงข้างกับ Wayne Rooney ในช่วงระหว่างปี 2004-2009 ก็กลายเป็นคู่ขาเขย่าขวัญทุกทีมในพรีเมียร์ลีกได้ และช่วยให้ “ผีแดง” ได้แชมป์ลีก 3 สมัย เช่นเดียวกับ Champions League

Ronaldo ยิงได้ 118 ประตูในการเล่น 292 เกม และคว้ารางวัล “Golden Boot” ในปี 2008

Rooney ยังทำสถิติเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรด้วยการยิงไปทั้งหมด 253 ประตูจากการลงเล่น 559 นัด

เมื่อ Ronaldo ย้ายออกจากทีมไป เขาเป็นหนึ่งในดาวยิงที่ดีที่สุดในโลก ด้วยการลงเล่นให้ Real Madrid 438 เกม ยิงได้ 450 ประตู และช่วยให้ “ราชันชุดขาว” ได้แชมป์ Champions League 4 สมัย

จากนั้นดาวยิงชาวโปรตุเกสย้ายไปเล่นให้ Juventus 2 ฤดูกาลก่อนกลับมาอยู่กับ Manchester United อีกครั้ง

ส่วน Rooney กลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดในการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ แต่อาจจะเสียตำแหน่งดังกล่าวให้กับ Harry Kane ในเร็ววันนี้

สองเศรษฐีลูกหนัง

ทั้งคู่เป็นซูเปอร์สตาร์จึงสามารถทำเงินจำนวนมหาศาลจากอาชีพค้าแข้งได้อย่างน่าทึ่ง

Rooney มีทรัพย์สินรวมทั้งหมด 122 ล้านปอนด์ ส่วน Ronaldo มีทั้งหมด 363 ล้านปอนด์ ทำให้ทั้งคู่สามารถใช้ชีวิตสุดหรูนอกสนามได้ ตั้งแต่มีคฤหาสน์ ขับรถหรูราคาแพง เป็นเจ้าของเรือยอชต์ มีเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว

สำหรับอดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษปัจจุบันไปซื้อบ้านสุดหรูอยู่ในถิ่น Cheshire มีมูลค่าราว 20 ล้านปอนด์ มีพื้นที่ขนาด 40 เอเคอร์ และมีชื่อเรียกขานกันว่า ‘Mini-Versailles’

ส่วนกองหน้าวัย 37 ยิ่งหายห่วงเพราะมีทรัพย์สินถึง 363 ล้านปอนด์ เขามีวิลลาสุดหรูหราอยู่ใน Marbella ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีทั้งสนามกอล์ฟส่วนตัว ห้องออกกำลังกาย โรงภาพยนตร์ และสระว่ายน้ำสุดหรูหรา

Ronaldo มีเรือยอชต์มูลค่า 5.5 ล้านปอนด์ มีเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวมูลค่า 20 ล้านปอนด์ มีรถหรูอยู่ในครอบครองหลายคัน รวมถึง Bugatti Centodieci ราคา 8.5 ล้านปอนด์

ชีวิตรักมากสีสัน

ทั้งสองคนเป็นซูเปอร์สตาร์ที่ตกเป็นข่าวมากถึงชีวิตนอกสนาม โดยเฉพาะในเรื่องของความรัก

Rooney แต่งงานและมีครอบครัวกับ Coleen ซึ่งคบหากันตั้งแต่ในวัยเด็ก และทำพิธีแต่งงานกันที่ Portofino ในอิตาลี และทั้งคู่มีลูกด้วยกันคือ Kai, Klay, Kit และ Cass แต่อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษก็มีความสัมพันธ์กับหญิงสาวมากหน้าอีกหลายคนจนเป็นข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์อยู่บ่อยๆ เคยมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงหากิน และมีภาพปรากฏอยู่ในกล้องวงจรปิดจนเป็นข่าวฮือฮา

ส่วน Ronaldo เป็นหนุ่มเจ้าเสน่ห์ เคยคบหากับนางแบบชื่อดังอย่าง Irina Shayk อยู่หลายปี ก่อนจะมาลงเอยกับ Georgina Rodriguez และทั้งคู่กำลังจะมีลูกด้วยกันซึ่งเป็นฝาแฝด

เส้นทางที่เปลี่ยนไป

ในช่วงที่เล่นเคียงข้างกันใน Manchester United ความสามารถของทั้งคู่ถือว่าใกล้เคียงกันอย่างยิ่ง แต่หลังจากแยกย้ายกันไป กองหน้าชาวโปรตุเกสยกระดับการเล่นของตัวเองขึ้นมาอีก กลายเป็นกองหน้าระดับโลก แต่ก็แลกมาด้วยการดูแลตัวเองเป็นอย่างดี มีระเบียบวินัยในการฝึกซ้อม มีทีมงานด้านฟิตเนส โภชนาการ ทำให้ยืนระยะได้อย่างมั่นคง แม้อายุ 37 แต่ก็ยังเป็นดาวยิงสุดอันตราย

ในขณะที่ Rooney หลังจากประสบความสำเร็จสูงสุดกับ “ผีแดง” แล้ว ชีวิตขาลงก็มาเยือนเพราะการปล่อยเนื้อปล่อยตัว ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เที่ยวผู้หญิง ก่อนชีวิตจะเริ่มลงตัวขึ้นเมื่อผันตัวเองมาเป็นผู้จัดการทีม และทำได้ดีในการคุมทีม Derby และหวังว่าสักวันหนึ่งจะมีโอกาสไปคุมทีม “ผีแดง”

ส่วนความสัมพันธ์ที่ไม่สู้ดีนักในระยะหลัง อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษดูจะไม่ถือสาเป็นอารมณ์มากนัก แม้ Ronaldo จะโต้กลับว่าเขาเป็นคนขี้อิจฉาก็รู้สึกว่าเป็นเรื่องธรรมดาเสียเหลือเกิน

“เขามาตอบโต้ผมว่าเป็นคนขี้อิจฉาในอินสตาแกรม แต่คุณคิดดูแล้วกันว่า มีนักฟุตบอลคนไหนในโลกไม่อิจฉาเขาบ้าง Cristiano มีทุกอย่างที่นักเตะอาชีพทุกคนอยากได้ เขาประสบความสำเร็จอย่างมาก ได้ถ้วยแชมป์มากมาย ทำเงินมหาศาล สภาพร่างกายในปัจจุบัน มีคนเดียวในโลกที่อาจจะไม่อิจฉาเขานั่นก็คือ

Lionel Messi”

เออจริง พูดอีกก็ถูกอีก

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight