“โรมาริโอ้” โคตรนักเตะ ที่ไม่มีทีมไหนกล้าอ้าแขนรับ
วันที่ : 24 May 2022 ดู :
Romário

“โรมาริโอ้” โคตรนักเตะ ที่ไม่มีทีมไหนกล้าอ้าแขนรับ

หากจะพูดถึงนักเตะบราซิล โดยเฉพาะนักเตะที่เล่นในตำแหน่งกองหน้า แน่นอนว่า โรมาริโอ้ มีชื่อขึ้นมาเป็นอันดับต้น ๆ เทียบเคียงกับ เปเล่ หรือว่า โรนัลโด้ (R9) แน่นอนหากจะพูดถึงเรื่องฝีเท้าที่มีความเฉียบคม และเล่นบอลด้วยพรสวรรค์ ซึ่งถ้าหากจะพูดถึงชื่อของ โรมาริโอ้ นี่คือโคตรบอลแห่งยุค ที่กองหลังได้ยินชื่อของ โรมาริโอ้ แทบจะตั้งตัวแทบไม่ทัน เพราะกองหน้าชาวบราซิลที่มีส่วนสูง 169 เซนติเมตร และมีศูนย์ถ่วงที่เล่นแบบอิสระ ต่างก็ถล่มประตูคู่แข่งด้วยลีลาแพรวพราวในรูปแบบของสไตล์แซมบ้า นั่นคือด้านดีของโรมาริโอ้ 

แต่ถ้าหากจะพูดถึงข้อเสีย แน่นอนว่ากฎระเบียบทุกอย่างที่นักเตะมืออาชีพจะต้องทำ โรมาริโอ้ กองหน้าชาวบราซิลทำตรงข้ามทุกอย่าง หรือเรียกได้ว่าเป็นนักเตะที่ไม่มีวินัย มีอีโก้สูง และท้ายที่สุดนักเตะที่ถูกขนานนามว่าโคตรนักเตะกองหน้าชาวบราซิลก็ไม่มีสโมสรไหนอ้าแขนต้อนรับ ถึงแม้ว่าจะเคยไปเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า ภายใต้การนำทัพของ โยฮัน ครัฟฟ์ ก็ตาม แต่ท้ายที่สุดสัญญาก็ถูกฉีกขาดกลางคัน หลังจากที่ โรมาริโอ้ ไม่มีระเบียบวินัยและ บาร์เซโลน่า มองว่าพวกเขาไม่ต้องการนักเตะที่ไม่มีทีมสปิริต 

ฝีเท้าระดับเทพของ โรมาริโอ้ พร้อมกับอีโก้ และวินัยที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพ 

โรมาริโอ้ เติบโตมาอย่างสมบูรณ์แบบในวงการลูกหนังของประเทศบราซิล ซึ่งเจ้าตัวคว้าเหรียญเงินโอลิมปิกกับทีมชาติบราซิลในปี 1998 และปี 1999 ก็เป็นฮีโร่ที่ยิงประตูชัยให้กับทีมชาติบราซิลเหนืออุรุกวัย คว้าแชมป์โคปาเดอเรย์อเมริกามาครอบครอง และแน่นอนว่าบราซิลคว้าแชมป์โลกในปี 1994 ที่ประเทศอเมริกา “โรมาริโอ้” ก็ซัดไปถึง 5 ประตู และเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมและเป็นรองดาวซัลโวประจำรายการ 

แต่รู้หรือไม่ว่า โรมาริโอ้ ที่ทุกคนกล่าวขานว่าโคตรนักเตะที่มาพร้อมพรสวรรค์อย่างเต็มเปี่ยม ไม่มีโอกาสได้เล่นให้กับทีมใหญ่เพราะไม่มีทีมไหนอ้าแขนรับ แต่ทว่าบาร์เซโลน่า ที่ได้ดึงตัวมาจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในปี 1993 ภายใต้การทำทีมของ โยฮัน ครัฟฟ์ ซึ่งตำนานนักเตะเทวดาชาวดัตช์ก็ให้โอกาส โรมาริโอ้ จนฤดูกาลแรก โรมาริโอ้ ภายใต้สีเสื้อของ บาร์เซโลน่า ยิงไปถึง 30 ประตู พา บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ลาลีกาสเปน และ โรมาริโอ้ ยังคว้าดาวซัลโวประจำซีซั่น แต่ทว่าในซีซั่นต่อมาเล่นไปได้เพียงแค่ครึ่งฤดูกาล จะเรียกว่าบาร์เซโลน่า ไล่ โรมาริโอ้ ออกก็เป็นได้ เพราะว่าไม่มีระเบียบวินัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการโดดซ้อม หรือว่าเอารัดเอาเปรียบเพื่อนร่วมทีม ซึ่ง โรมาริโอ้ คิดว่าตัวเองเก่งตัวเองแน่ และนั่นคือสาเหตุที่ตลอดอาชีพการค้าแข้ง โรมาริโอ้ เคยเล่นให้กับทีมใหญ่เพียงแค่ บาร์เซโลน่า เพียงแค่ทีมเดียว หลังจากที่ย้ายออกจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น และต่อจากนั้นก็ไม่มีทีมไหนกล้าเสี่ยงหรืออ้าแขนรับ เพราะโรมาริโอ้ไม่มีระเบียบวินัยถึงแม้ว่าจะเป็นโครตนักเตะแห่งยุคก็ตาม และท้ายที่สุดก็ต้องกลับไปเล่นในลีกบ้านเกิดประเทศบราซิล

Romário
SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight