” โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ” ทำลายสถิติยิง “เกิร์ด มุลเลอร์” !!
วันที่ : 19 Jan 2021 ดู :
Robert Lewandowski

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ สร้างสถิติใหม่ในการยิงประตูในบุนเดสลีกาหลังทำ 1 ประตูในเกมที่บาเยิร์น มิวนิกเอาชนะไฟร์บวร์ก 2-1 ประตู ในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

กองหน้าทีมชาติโปแลนด์ทำประตูให้ “เสือใต้” ขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 7 และเป็นประตูที่ 21 ในฤดูกาลนี้หลังจากผ่านไป 16 เกมกลายเป็นสถิติใหม่ในบุนเดสลีกาไปแล้ว โดยสามารถทำลายที่ยืนยงมากว่า 42 ปีของ “ไอ้ดินระเบิด” เกิร์ด มุลเลอร์ โดยก่อนหน้าเกิร์ด มุลเลอร์ทำสถิติไว้ด้วยการยิงได้ 20 ประตูจาก 16 เกมในบุนเดสลีกาเมื่อฤดูกาล 1968-69และที่สำคัญเลวานดอฟสกี้ลงเล่นในบุนเดสลีกาในฤดูกาลนี้ไปเพียง 15 นัดเท่านั้นแต่ทำลายสถิติของเกิร์ด มุลเลอร์ได้แล้ว และใน 5 นัดล่าสุดทำไปได้ 8 ประตู

สำหรับคนทำประตูชัยให้บาเยิร์น มิวนิกในนัดนี้ก็คือโธมัส มุลเลอร์ ซึ่งเป็นประตูที่เขาทำได้ในบุนเดสลีกาเป็นลูกที่ 125

ส่วน “เสือใต้” ยังทำสถิติขึ้นใหม่ด้วยการยิงประตูได้อย่างน้อยหนึ่งตุงในการเล่น 47 เกมล่าสุดในทุกรายการ ครั้งสุดท้ายที่ยิงประตูไม่ได้ก็คือเกมเสมอไลป์ซิก 0-0 เมื่อเดือนก.พ.ปีที่แล้ว

ทางด้านนีลส์ ปีเตอร์เซ่น ที่ทำประตูให้ไฟร์บวร์กเคยค้าแข้งอยู่กับบาเยิร์น มิวนิกเมื่อฤดูกาล 2011-12 ประตูที่ทำได้ในนัดนี้ทำให้เขายิงในบุนเดสลีกาเป็นประตูที่ 28 ในฐานะตัวสำรอง

Robert Lewandowski
Robert Lewandowski
SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight