โหมข่าว! มั่นใจ ปอกบา เสร็จ “ ราชัน ”
วันที่ : 20 Oct 2021 ดู :
Paul Pogba

โหมข่าว! มั่นใจ ปอกบา เสร็จ “ ราชัน ”

“ ราชันชุดขาว ” เรอัล มาดริด ยอดทีมโคตรมหาอำนาจลูกหนังจากเวที ลาลีกา สเปน เตรียมที่จะประเคนเงินกินเปล่าให้กับปอล ปอกบา ยอดกองกลางจอมตัดผมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หาก ปอกบา ตัดสินใจเซ็นสัญญาย้ายทีมล่วงหน้าในเดือน มกราคม และจะทำให้ ปอกบา ย้ายมาอยู่กับ เรอัล มาดริด แบบไร้ค่าตัวทันทีหลังจบฤดูกาลนี้

โดยรายงานจาก “ อาเบเซ เดปอร์เตส ” สื่อชื่อดังของสเปน ได้ออกมาเปิดว่า ปอกบา ในวัย 28 ปี มีความประสงค์ย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นที่แน่นอนแล้ว และด้วยสัญญาที่เหลือกับทัพ “ ปีศาจแดง ” ถึงเพียงจบฤดูกาลนี้เท่านั้น ทำให้เขามีอิสระที่จะเจรจากับสโมสรใดก็ได้ในเดือน มกราคม นี้ทันที ( ตามกฎบอสแมน ) ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมที่จะประเคนค่าเหนื่อยให้กับ ปอกบา สูงถึง 22 ล้านยูโร ( 770 ล้านบาท ) ต่อปีก็ตาม

แต่ทั้งนี้ เรอัล มาดริด ก็งัดไม้เด็ดออกมาแข่งกับ ยูไนเต็ด โดยการจะให้เงินค่าเซ็นสัญญากินเปล่ากับ ปอกบา สูงถึง 30 ล้านยูโร ( 1,050 ล้านบาท ) บวกกับค่าเหนื่อยอีกปีละ 15 ล้านยูโร ( 525  ล้านบาท ) ต่อปี ซึ่งเป็นเรทราคาเดียวกันกับที่พวกเขาจ่ายให้กับ ดาบิด อลาบา กองหลังประสบการณ์สูงที่พวกเขาดึงมาจาก บาเยิร์น มิวนิค 

หาก ปอกบา มิดฟิลด์ดีกรีแชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ตบเท้าเข้า ซานติอาโก เบร์นาเบว พร้อม เอ็มบัปเป บวกแข้งฝรั่งเศสหน้าเดิมอย่าง คาริม เบนเซมา, เอดูอาร์โด คามาวิงกา หรือ แฟร์กล็องด์ เมนดี ก็จะทำให้ทัพ “ ราชัน ” มีแข้งฝรั่งเศสมากถึง 5 คนเลยทีเดียว 

และแน่นอนว่า หากจะพูดถึงแนวโน้ม และโอกาสที่จะเป็นไปได้ สำหรับการย้ายทีมของ ปอกบา หากจะอ้างอิงถึงเหตุผลที่ เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาคือยอดทีมแห่งวงการลูกหนัง แต่สำหรับโอกาสคว้าแชมป์ หากมองถึงสภาพทีมในปัจจุบันนี้ มาดริด เป็นต่อทัพ “ ผีแดง ” แน่นอน 

ถึงแม้ว่า แมนยู ฯ จะมี โรนัลโด ที่เซ็นสัญญา 2 ปีก็ตาม แต่นั่นก็ไม่ได้การันตีว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะพา ปอกบา คว้าแชมป์ในทุก ๆ รายการ ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ลีก หรือว่าแชมป์ใหญ่ในยุโรป ที่ ปอกบา หรือว่านักเตะคนอื่น ๆ ต่างก็ต้องการมาครอบครอง 

และอีกหนึ่งประเด็นสำคัญ คงเป็นที่ทราบกันในวงการลูกหนังยุโรป อยู่แล้ว ว่า ( เปเรซ ) ประธานของ “ ราชันชุดขาว ” ถ้าหากว่าต้องการนักเตะรายไหนเข้าสู่ “ โลสบลังโกส ” ก็พร้อมที่จะประเคนสิทธิประโยชน์ และค่าเหนื่อยพร้อมกับเงินกินเปล่า ให้กับนักเตะรายนั้นแน่นอน และ ปอกบา ก็คือนักเตะในอุดมคติของ เปเรซ ที่เจ้าตัวต้องการจะสร้าง ( กาลาติกอส ) ยุคใหม่ ภายใต้การนำทัพของ อันเชล็อตติ อีกด้วย

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight