“โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์” จอมโหม่งเหินเวหา !!
วันที่ : 29 Dec 2022 ดู :
Oliver Bierhoff

“โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์” จอมโหม่งเหินเวหา !!

คุณคิดว่านักบอลสักคนหนึ่งจะสามารถทำประตูได้ด้วยส่วนใดกัน แน่นอนว่าจะต้องเป็นเท้าเป็นเพราะนี่คือฟุตบอล แต่นักเตะทีมชาติเยอรมันยุค 90s อย่าง โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ เขากลับสร้างชื่อให้กับตัวเองด้วยการโหม่งลูกส่งเข้าไปยังประตู เขาเป็นเด็กชายชาวเยอรมันที่อยู่ในครอบครัวนักธุรกิจ แต่ด้วยความชอบเรื่องฟุตบอลตามตำนานทีมชาติมากมาย ทำให้ โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ พยายามฝึกฝนและพยายามเข้าทีมชุดเล็กจนได้มาเล่นให้กับสโมสร ฮัมบูร์ก กับ มึนเช่นกลัดบัค เป็นที่แรก

การข้ามถิ่นไปแจ้งเกิดต่างแดน ประสบการณ์ใหม่ของเด็กหนุ่ม โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์

แม้ว่าเขาจะเริ่มเล่นให้กับทีมในบ้านเกิดแต่ก็ไม่ได้โชว์ฟอร์มดีมากนัก ทำให้คุณพ่อของ โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ เลือกที่จะส่งให้ลูกไปเรียนและเล่นฟุตบอลกับสโมสร Ascoli ในลีกออสเตเรีย เขาได้ลงเล่นไป 117 นัด และยิงไปได้ถึง 48 ประตู เขาเริ่มเรียนรู้สไตล์การเล่นเปิดและโหม่งเพื่อทำประตู ซึ่งดูจะเหมาะกับผู้เล่นตัวสูง จากนั้นเขาก็ได้ย้อนกลับมาเล่นให้กับสโมสรอูดิเนเซ่ ด้วยประสบการณ์ที่มีมากขึ้น ทำให้ครั้งนี้ เขาสามารถหาจังหวะในการทำประตูได้ดีกว่าเดิม ด้วยการลงเล่นไป 86 นัด และยิงไป 57 ประตู ทำให้ยักษ์ใหญ่ในตอนนั้นอย่าง เอซี มิลาน จะคว้า โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ มาร่วมทีม เขาลงเล่นให้เอซี มิลาน ไป 91 นัด และยิงไป 36 ประตู ด้วยความอัจฉริยะฉะนั้นไม่แปลกหากเขาจะสามารถปรับตัวพร้อมกับทำประตูได้มากมายเช่นนี้

โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ ชายผู้เป็นตำนานของทีมชาติเยอรมัน

ไม่ได้มีเพียงแค่ผลงานในนามสโมสรเท่าที่ โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ ได้สร้างตำนานเอาไว้ เพราะในเรื่องของการรับใช้ทีมชาติเขาก็ทำได้ดีไม่แพ้ใครเช่นเดียวกัน ด้วยการติดทีมชาติไปถึง 70 นัด และยิงไปได้ถึง 37 ประตู แม้ว่าจะทำได้เพียงแค่ เข้าชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ในปี 1996 และ รองแชมป์ฟุตบอลโลก 2002 แต่ด้วยจำนวนการยิงของ โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ ทำให้เขาสามารถก้าวขึ้นมาเป็นตำนานได้ทันทีหลังจากการแข่งขันจบลง

ความสุดยอดในการยิงลูกกลางอากาศของ โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์

โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ ถือว่าเป็นนักเตะที่สามารถทำประตูด้วยลูกโหม่งหรือลูกกลางอากาศติดอันดับต้น ๆ เลยทีเดียว ด้วยส่วนสูง 191 เซนติเมตรของเขาที่ช่วยให้อยู่กลางอากาศได้นานขึ้น แถมยังมีร่างกายที่แข็งแกร่งพร้อมเบียดกองกลังได้แทบทุกครั้งที่มีโอกาส แต่ โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ เองก็สามารถเก็บบอลไว้กับตัวได้เมื่อไม่ได้อยู่ในระยะโหม่ง หากมีช่องก็สามารถจบสกอร์ด้วยเท้าได้เช่นเดียวกัน

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight