ใจจดใจจ่อ!! รอชมอนาคต ดีแคลน ไรซ์ ในตลาดซัมเมอร์
วันที่ : 25 Feb 2022 ดู :

ใจจดใจจ่อ!! รอชมอนาคต ดีแคลน ไรซ์ ในตลาดซัมเมอร์

เมื่อ ดีแคลนไรซ์ นักเตะระดับเวิลด์คลาสในวัย 23 ปีของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เตรียมที่จะเก็บเข้าของย้ายออกจากทีมในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ แน่นอนหลังจากที่ตลาดเดือนมกราคม ที่ผ่านมา ดีแคลน ไรซ์ ได้แจ้งกับต้นสังกัดเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า เจ้าตัวจะไม่ขยายสัญญาออกไป และแน่นอนว่าทีมที่จะสามารถคว้าตัว ดีแคลน ไรซ์ เข้าไปร่วมทัพได้ ก็คงจะเป็นทีมมหาเศรษฐีที่พอจะจ่ายค่าฉีกสัญญาที่ เวสต์แฮม ตั้งมูลค่าไว้มากกว่า 100 ล้านปอนด์ และพร้อมที่จะเปย์ค่าเหนื่อยให้กับ ดีแคลน ไรซ์ ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ล่อตาล่อใจห้องเครื่องทีมชาติอังกฤษ ในช่วงตลาดซัมเมอร์ที่จะถึงนี้

เชื่อได้เลยว่าหลังจากที่เสร็จศึกยูโร 2020 ดีแคลน ไรซ์ ห้องเครื่องที่เล่นได้อย่างโดดเด่นทั้งเชิงรุก และเชิงรับ จะเป็นที่รู้จักในแวดวงลูกหนังยุโรปอย่างทั่วถึง และตอนนี้ก็ไม่ใช่ว่าทีมไหนจะสามารถครอบครอง ดีแคลน ไรซ์ ได้ ซึ่งเจ้าตัวอยู่ในฐานะนักเตะที่ลอยลำ และสามารถเลือกสรรทีมในอนาคตได้ และเหตุผลที่สื่อได้ออกมาพูดถึงอนาคตของ ดีแคลน ไรซ์ ว่ายังไงก็ต้องย้ายแน่ ๆ ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะมีสัญญากับ เวสต์แฮม ถึงปี 2024 ก็ตาม แต่ทว่า ดีแคลน ไรซ์ ได้ออกมาปฏิเสธตามหลังว่าเขาจะไม่ขยายสัญญากับต้นสังกัดออกไปฉบับใหม่ ขอรับค่าเหนื่อยอันน้อยนิดจาก “ขุนค้อน”

ดีแคลน ไรซ์ เป็นลูกหม้อของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ซึ่ง ดีแคลน ไรซ์ ใช้เวลาบ่มเพาะในอะคาเดมี่ของ “สิงห์สีน้ำเงิน” ถึง 9 ปี ก่อนที่จะย้ายเข้าสู่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในปี 2014 และในปัจจุบันนี้ ดีแคลน ไรซ์ ก็กลายเป็นผู้เล่นตัวหลักให้กับ เวสต์แฮม

และด้วยฝีเท้าแม่เหล็กที่คอยดึงดูดทีมใหญ่ในเวทีลูกหนังยุโรปให้เข้ามาสนใจฝีเท้าของ ดีแคลน ไรซ์ เจ้าตัวมีดีมากกว่าสำหรับนักฟุตบอลที่เล่นในตำแหน่งห้องเครื่องในปัจจุบันนี้ หลังจากที่ ดีแคลน ไรซ์ คือห้องเครื่อง “one stop service” ที่สามารถเล่นได้ดีทั้งเกมรุก และเกมรับ

และแน่นอนว่า เชลซี ก็พร้อมที่จะดึงเด็กเก่ากับทีมในฐานะห้องเครื่องราคามากกว่า 100 ล้านปอนด์เช่นเดียวกัน แต่สำหรับสิ่งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระตือรือร้นที่จะดึงดี ดีแคลน ไรซ์ เข้าสู่โรงละครของ “ผีแดง” แน่นอนว่าการคอนเฟิร์มครั้งนี้ออกมาจากปากของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีมมือทองที่ทุกคนต่างรู้ดีว่า ตอนนี้ก็ยังอยู่เบื้องหลัง และผลักดันการใช้งบประมาณ เพื่อซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทัพ “ปีศาจแดง”

และนั่นก็คงไม่ใช่เรื่องแปลก และเป็นข้อดีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยซ้ำที่มี “ป๋าเฟอร์กี้” ที่คอยคัดกรองเด็ก ๆ เข้าสู่ทีมซึ่ง เฟอร์กี้  เคยกล่าวถึง ดีแคลน ไรซ์ ในแบบฉบับย่อ ๆ ว่า “คุณจะนึกถึง รอย คีน และ พอล สโคลส์ ที่พวกเขารวมร่างกันและยืนอยู่ในสนามภายใต้เครื่องแบบของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นก็คือ ดีแคลน ไรซ์”

นั่นคือวลีสั้น ๆ ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ได้ตอกย้ำถึงฝีเท้าของ ดีแคลน ไรซ์ ว่าเขาคือห้องเครื่องที่เล่นได้หลายรูปแบบ หรือเรียกว่าไม่เล่นทั้งเกมรุก และเกมรับ ที่ ดีแคลน ไรซ์ สามารถจบครบที่เดียวในสัดส่วนที่ลงตัว และนั่นคือเหตุผลที่ ดีแคลน ไรซ์ ถูกจับจ้องจากทีมใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight