ไขข้อสงสัย ทำไม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะซื้อใครก็ยากเหลือเกิน
วันที่ : 02 Aug 2022 ดู :
Manchester United

ไขข้อสงสัย ทำไม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะซื้อใครก็ยากเหลือเกิน

ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ ในปี 2022 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูจะกระท่อนกระแท่นเล็กน้อย เพราะถึงแม้พวกเขาจะได้ตัว ไทเรลล์ ลามาเซีย , คริสเตียน อิริคเซ่น และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ มาร่วมทีมแล้ว แต่นี่น่าจะยังไม่เพียงพอกับการคาดหวังของเหล่าแฟนบอลปีศาจแดง ที่อยากจะเห็นบรรดาพ่อค้าแข้งระดับท็อป ตบเท้าเข้าค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างดูเหมือนจะไม่ได้ง่ายดายแบบนั้น และนี่คือ 3 เหตุผลสำคัญ ที่ทำให้พวกเขาจะซื้อใครก็ยากเย็นเหลือเกิน

ความน่าดึงดูดน้อยลงมาก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้มีสถานะเป็นแม่เหล็กที่พร้อมจะดึงดูดบรรดาซูเปอร์สตาร์มาร่วมทีม เหมือนสมัยที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือระดับตำนาน ยังกุมบังเหียนอยู่แบบเมื่อ 10 กว่าปีก่อนอีกแล้ว เพราะสมัยนั้น ทัพปีศาจแดง มีสไตล์การเล่นฟุตบอลที่ชัดเจน แถมยังมักจะมีถ้วยแชมป์ติดไม้ติดมือในแทบทุกฤดูกาล จนทำให้นักเตะหลายคน อยากจะย้ายเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เพื่อเพิ่มความสำเร็จบนเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ แตกต่างจากยุคปัจจุบัน ที่ต้องบอกตามตรงว่า ความน่าดึงดูดแบบนั้น ไม่ได้หลงเหลืออยู่เลยแม้แต่น้อย

ผลงานย่ำแย่มาหลายฤดูกาล

ผลงานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้ไม่มีใครอยากจะย้ายมาค้าแข้งที่นี่อีกแล้ว เพราะพวกเขาไม่สามารถรักษาความสม่ำเสมอได้เลย กลายสถานะทางทีมลุ้นแชมป์ มาเป็นทีมลุ้นท็อปโฟร์ ก่อนที่สุดท้าย จะหลุดโค้งไปจบอันดับ 6 ของตารางคะแนน นั้นทำให้สถานการณ์ทุกอย่างย่ำแย่ลงอย่างมาก เพราะไม่มีนักเตะระดับท็อปคนใด อยากจะเอาชื่อมาทิ้งในโอลด์ แทรฟฟอร์ด เนื่องจากสถานะของพวกเขากลายเป็นเพียงแค่ทีมกลางตารางอย่างสมบูรณ์แบบ แม้จะเคยมีอดีตอันยิ่งใหญ่ และประวัติศาสตร์อันยาวนานก็ตาม

ไม่ได้ไปลงเล่นในฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก

ปัจจัยที่สำคัญมากที่สุด ที่ทำให้บรรดานักเตะระดับท็อป ไม่อยากจะย้ายมาค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ ก็เป็นเพราะพวกเขาไม่ได้สามารถคว้าตั๋วไปลงเล่นในฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ได้ เพราะนี่เปรียบเสมือนจุดหมายปลายทางที่พ่อค้าแข้งทุกคน ต้องการลงไปวาดลวดลายเพื่อแสดงฝีเท้าให้แฟนบอลทั่วทั้งโลก ได้เห็น ซึ่งมันมีความแตกต่างจากฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก อยู่มากทีเดียว และถึงแม้จะมีถกเถียงกันว่าฟุตบอลรายดังกล่าวมีให้เตะกันทุกปี แต่ถ้าหากจะว่ากันตามตรงแล้ว ศักยภาพของทัพปีศาจแดง ในปัจจุบัน ไม่ได้มีวี่แววที่จะได้กลับไปลงเล่นในระยะเวลา 1-2 ปี ข้างหน้าเลยแม้แต่น้อย

Manchester United
SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight