ไม่รอด! Juventus ถูกตัด 10 แต้ม ส่อชวดไป UCL
วันที่ : 23 May 2023 ดู :
Juventus 10 point deduction

”ม้าลาย” Juventus ส่อแววที่จะไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ในฤดูกาลหน้า เมื่อผลการพิจารณาคดีของศาลอุทธรณ์กลางของอิตาลี เมื่อวันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์กลางของอิตาลีได้ตัดสินแล้วว่า Juventus มีความผิดฐานปลอมแปลงบัญชีตัวเลขการซื้อ-ขายนักเตะของทีมในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ Juventus ถูกตัดแต้มเป็นจำนวน 10 คะแนน และมีผลโดยทันทีหลังจากพิจารณาคดีแล้ว

อุทธรณ์ไม่สำเร็จ! Juventus ถูกตัด 10 แต้ม ส่อแววชวดไปเล่นฟุตบอลยุโรป

            หลังจากที่ Juventus ทีมดังแห่งศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ได้ถูกสมาคมฟุตบอลอิตาลี (FIGC) สั่งตัดแต้มเป็นจำนวน 15 คะแนนเมื่อเดือนมกราคม ในความผิดฐานปลอมแปลงบัญชีตัวเลขซื้อขายนักเตะ

ล่าสุดทาง Juventus ได้ทำการยื่นอุทธรณ์ไปแต่ไม่สำเร็จ โดยเมื่อวันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์กลางของอิตาลีได้พิจารณาแล้วว่า ผู้บริหารของ Juventus ได้กระทำความผิดทุจริตการเงิน ด้วยการปลอมแปลงเอกสารบัญชีการเงินในเรื่องการซื้อ-ขายนักเตะของทีมให้มีกำไรเกินจริงช่วงระหว่างปี 2019-2021 และมีการปรับแต่งบัญชีการเงินให้มีความสมดุลเพื่อหลีกเลี่ยงการทำผิดกฎการเงินของฟุตบอลตบอลกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ทำให้ศาลตัดสินให้ Juventus ถูกตัดแต้มเป็นจำนวน 10 คะแนนโดยมีผลทันที ส่งผลทำให้ Juventus ซึ่งปัจจุบันรั้งอยู่อันดับที่ 2 ของตารางคะแนนด้วยการมี 69 คะแนนจะถูกตัดเหลือแค่ 59 คะแนน ทำให้ตอนนี้ทีมม้าลายต้องหล่นไปอยู่อันดับที่ 7 ส่อแววชวดไปเล่นฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ในฤดูกาลหน้า หลังจากทราบผลการพิจารณาคดี ผู้บริหารของ Juventus ตัดสินใจที่จะไม่ยื่นอุทธรณ์อีกครั้ง เนื่องจากพิจารณาแล้วว่าผลการตัดสินจะมีแนวโน้มออกมาในรูปแบบเดิม

juventus

      หลังจากทราบผลการตัดสินคดีแล้ว ส่งผลกระทบต่อจิตใจนักเตะอย่างมาก โดยเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทีม Juventus บุกไปพ่ายทีม Empoli ยับเยินถึง 1-4  ในศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรียอา ส่งผลให้ Juventus แต้มหยุดที่ 59 คะแนนตามหลังทีมอันดับที่ 4 ที่ได้โควตาไปเล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก อย่าง AC Milan ถึง 5 แต้ม ในขณะที่เหลือการแข่งขันอีกแค่ 2 นัดเท่านั้น ส่อแววที่ทีมม้าลายจะไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ทำให้สูญเสียรายได้ไปอีกจำนวนมหาศาล นอกจากนี้ผู้เล่นตัวหลักของทีมหลายคนส่อแววที่จะย้ายออกจากทีมในฤดูกาลหน้า รวมทั้งคณะผู้บริหารของทีมเตรียมที่จะลาออกจากทีมหลายคนเช่นกัน

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight