อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน สัญลักษณ์ เรอัล มาดริด
วันที่ : 14 Jul 2022 ดู :
Alfredo Di Stefano

อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน สัญลักษณ์ เรอัล มาดริด

อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน กองหน้าที่คว้าเอาโอกาสดักล้ำหน้ามาเป็นความสำเร็จของตนเอง

อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน ถือว่าเป็นหนึ่งในนักเตะระดับตำนาน ซึ่งถือว่าเป็นไอคอนของแฟนบอลในช่วงยุค 50s เลยทีเดียว หากเป็นแฟนบอลทีม เรอัล มาริด จะต้องรู้จักเขาคนนี้ดี เพราะถูกยกให้อยู่ในระดับเดียวกับ ดิเอโก มาราโดนา, เปเล่, โยฮัน ครัฟฟ์, มิเชล พลาตินี, ฟรานซ์ เบคเกนบาวร์ หรือ โรมาริโอ เลยทีเดียว ชายคนนี้เป็นกองหน้าที่ถูกเรียกกันว่า “ลูกธนูทองคำ” พร้อมจะทะลุทะลวงส่งลูกไปยังก้นตาข่ายแบบที่ทีมฝั่งตรงข้ามยังคาดไม่ถึง

ประวัติความเป็นมาของสุดยอดนักเตะ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน

อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน เป็นชาวอาร์เจนตินา เกิดเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ค.ศ. 1926 ที่ บาร์รากัส บัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เดิมทีครอบครัวของเขาเป็นชาวอพยพสัญชาติอิตาลี เขาให้ความสนใจกับกีฬาฟุตบอลอย่างมาก จนสามารถโชว์ไปเข้าตาทีมอย่าง ริเบร์เปลต ตั้งแต่อายุ 16 ปี เขาทำประตูมาได้เป็นกอบเป็นกำจนตอนนั้น เรอัล มาดริด ซึ่งถือว่ายังไม่ได้เป็นทีมใหญ่มากนัก มองเห็นแววของเขาจึงซื้อตัวมาร่วมทีมในปี 1953 ในตอนนั้นเขากลายเป็นทุกสิ่ของทีมเลยก็ว่าได้

สิ่งที่ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน โดดเด่นกว่านักเตะคนอื่นแบบไม่มีใครเหมือน

ไม่มีนักฟุตบอลคนไหนจะโดดเด่นในฐานะนักฟุตบอลทีมชาติไปมากกว่า อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน แล้ว เพราะเขาเคยเล่นให้กับทีมชาติถึง 3 สัญชาติ แถมยังยิงประตูได้เยอะแบบไม่น่าเชื่ออีกด้วย ได้แก่ ปี 1947 เล่นให้กับทีมชาติอาร์เจนตินา, ปี 1949 เล่นให้กับทีมชาติโคลอมเบีย และ 1957–1961 เล่นให้กับทีมชาติสเปน ซึ่งเขาสามารถยิงได้ถึง 31 ประตู ด้วยสไตล์การเล่นไม่เหมือนใครกล้าลุย กล้าลุ้น กล้ายิง ส่งผลทุกลูกที่ออกจากเท้าของเข้าเต็มไปด้วยพลังและความแม่นยำ

อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน คือสัญลักษณ์ของทีม เรอัล มาดริด

เมื่อลองย้อนไปในช่วงยุคปี ค.ศ. 1950 – 1960 ทีม เรอัล มาดริด ก้าวขึ้นมาเป็นทีมชั้นนำของฟุตบอลยุโรปอย่างแท้จริง เพราะพวกเขาสามารถคว้าแชมป์ยูโรเปียน คัพ หรือ “ยูฟ่าแชมป์เปียนลีก” ในปัจจุบันได้ติดต่อกันถึง 5 สมัย โดยมี อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน เป็นกองหน้าพร้อมที่พาให้ทีมประสบความสำเร็จเช่นนี้ โดยรวมทั้งหมด 11 ปี ที่เขาลงสนามให้กับทีมนี้สามารถพาคว้าแชมป์สเปน 8 สมัย, บอลด้วยสเปน 1 สมัย, ทัวร์นาเมนต์ละติน 2 สมัย, แชมเปียนส์คัพ 5 สมัยติดต่อกันแถมยังทำประตูในรอบชิงชนะเลิศทั้งหมดที่เขาได้ชัยชนะอีกด้วย, ถ้วยอินเตอร์ คอนติเนนตัล 1 สมัย นอกจากนั้นเขายังยิงได้ 418 ประตูจาก 510 เกมที่เขาลงแข่งขัน ไม่แปลกหากถูกยกให้เป็นตำนานและสัญลักษณ์ทีม “ราชันชุดขาว” จนถึงปัจจุบัน

สิ่งที่ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน สามารถส่งต่อกับนักเตะรุ่นหลัง

จากบทสัมภาษณ์ของเหล่านักเตะระดับโลกอย่าง ซีเนดีน ซีดาน, คริสเตียร์โน โรนัลโด หรือ เบนเซม่า พวกเขายังคงตราตรึงใจกับผลของ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน ซึ่งเชื่อว่าส่งต่อมาให้พวกเขาสู่เพื่อสโมสรอย่างแท้จริง พร้อมที่จะทำให้ทุกอย่างให้ทีม “ราชันชุดขาว” ยิ่งใหญ่อยู่เสมอ ถือว่าเป็นต้นแบบการเล่นให้กับเหล่านักเตะหน้าใหม่อย่างไม่เสื่อมคลาย

Alfredo Di Stefano
SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight