เบนเซมา ชั่งใจไปต่อ หรือ หาความท้าทายใหม่
วันที่ : 07 Apr 2021 ดู :
เบนเซมา

เบนเซมา ชั่งใจไปต่อ หรือ หาความท้าทายใหม่

คาริม เบนเซมา ยอดดาวยิงสัญชาติฝรั่งเศส ของ “ ราชันชุดขาว ” เรอัล มาดริด ทีมมหาอำนาจลูกหนังของสเปน ได้ตกเป็นข่าวเตรียมปัดการขยายสัญญากับทัพ ราชัน ออกไปเพื่อที่จะไปหาความท้าทายใหม่ ๆ ในช่วงท้ายของอาชีพการค้าแข้ง

โดย มาร์ก้า สำนักข่าวชื่อดังจากประเทศสเปน ได้รายงานข่าวนี้เมื่อวันก่อนว่า เบนเซมา กำลังมีความคิดในการแยกทางกับทัพ ราชัน หลังจากที่เจ้าตัวอยู่ค้าแข้งในถิ่น ซานติเอโก เบอร์นาเบว ตั้งแต่ปี 2009/2010 โดยตอนนั้น เรอัล มาดริด ทุ่มเงินกระชากตัว เบนเซมา ดาวยิงรายนี้มาจาก โอลิมปิก ลียง ยอดทีมจากเมืองน้ำหอมด้วยค่าตัว 35 ล้านยูโร ( 1,225 ล้านบาท ) ซึ่ง “ เบนซ์ ” ก็ไม่ทำให้แฟนบอล ราชันชุดขาว ต้องผิดหวัง หลังจากตลอดระยะเวลา 11 ปี  เบนเซมา ทำผลงานได้อย่างสุดยอด โดยลงเล่นไปแล้วกว่า 575 นัด ทำได้อีก 272 ประตู โดยเขาต้องการอีกแค่ 18 ประตู ก็จะทาบดาวยิงสูงสุดตลอดกาลอันดับ 4 ของสโมสรอย่าง ซานติยาน่า ( หรือชื่อเต็ม คาร์ลอส อลอนโซ่ กอนซาเลซ ) อดีตตำนานช่วงยุค 70 – 80 ของ ราชันชุดขาว ที่ทำไป 290 ประตู ซึ่งจัดว่าตอนนี้ เบนเซมาเป็นว่าที่ตำนานของทีมไปแล้ว

แชมป์มากมาย และรางวัลส่วนตัวที่การันตีความสำเร็จของชีวิตค้าแข้งของ เบนเซมา ในสเปน ทำให้ยอดดาวยิงวัย 33 ปีรายนี้ สนใจที่จะหาความท้าทายใหม่ในช่วงท้ายของชีวิตค้าแข้ง และเขาก็สนใจที่จะย้ายไปเล่นในอังกฤษ หรือ อิตาลี เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในอิตาลี ที่มีทั้ง ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน และ เอซี มิลาน 3 ยอดทีมที่ต้องการศูนย์หน้าตีนคมรายนี้ไปร่วมทัพ

โดยเฉพาะ อันเดร ปิร์โล ยอดกุนซือมาดนิ่งของทัพ “ ม้าลาย ” ที่อยากได้ เบนเซมา เข้ามายืนเป็นหัวหอก ร่วมงานกับ คริสเตียโน โรนัลโด ยอดโคตรแข้งของทีมที่เมื่อครั้งอดีต พวกเขา 2 คน เคยเป็นเครื่องจักรถล่มประตุให้กับ เรอัล มาดริด จนเป็นส่วนสำคัญให้ “ โลส บลังโกส ” คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 4 สมัย จาก 5 ปี

ซึ่งถ้าหากมองถึงเรื่องคุณภาพฝีเท้า และบทบาทในทีมที่ยังเป็นแกนหลักอยู่นั้น อาจทำให้ ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสรของ เรอัล มาดริด และ ซีเนอร์ดีน ซีดาน ยอดกุนซือของทีม อาจจะไม่ต้องการปล่อยตัว เบนเซมา ออกจากทีม เว้นแต่ว่า เบนเซมา จะมีความปรารถนาที่จะย้ายออกจากทีมเอง ซึ่งเรื่องนี้อาจทำให้ผู้มีอำนาจใน มาดริด อาจยินยอมที่จะปล่อยตัวยอดดาวยิงเลือดน้ำหอม ออกจากทีม เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของยอดดาวยิงที่จงรักภักดีกับทีมมาตลอดชีวิตการค้าแข้งก็เป็นได้

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight